MILKKIZZ*

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิธีดูแลผมให้สุขภาพดี...จนปล่อยได้ทุกเวลา



วิธี ดูแลเส้นผมตัวเองให้สลวย พร้อมปล่อยให้ยาวได้โดยไม่ชี้ฟู ทำได้ไม่ยาก และไม่ต้องถึงกับเข้าซาลอนทุกครั้งที่ต้องการสระผม เพียงแค่ให้ความสำคัญกับการบำรุงเส้นผมเพิ่มขึ้นอีกนิดเท่านั้นเอง

- ทุกเช้า หลังตื่นนอน ใช้ปลายนิ้วมือ สางผมออกอย่างอ่อนโยน ป้องกันปัญหาผมพันกัน

- ก่อนสระผม ใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่หลุดออก

- เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรง ๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

- หมั่นบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น เพื่อคืนความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปให้แก่เส้นผม หลีกเลี่ยงการใส่ครีมนวดบริเวณโคนผม



- อย่าเกาหนังศีรษะหรือขยี้ผมแรง ๆ ระหว่างสระ ควรใช้ปลายนิ้วมือ นวดบำรุงหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

- ผมเปียกจะอ่อนแอเป็นพิเศษ หลังสระจึงไม่ควรขยี้ผมหรือแปรงผมแรง ๆ

- หากมีเวลา ควรปล่อยให้ผมแห้งเอง หลีกเลี่ยงการไดร์ หนีบ หรือม้วนผมด้วยความร้อนสูงๆ

- วิธีแปรงผมที่ถูกต้อง ให้แบ่งผมเป็นส่วนๆ ค่อยๆ หวีผมทีละส่วนด้วยหวีไม้ซี่ห่าง หลีกเลี่ยงหวีพลาสติกที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต เริ่มแปรงผมจากด้านในมาด้านนอก แปรงผมอย่างอ่อนโยนจากบนลงล่าง




- กินอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียม สังกะสี เพื่อบำรุงเส้นผม

- หมั่นเล็มปลายผมทุก 8 – 10 สัปดาห์

- หลีกเลี่ยงการรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนตึงแน่น

ที่มา http://women.thaiza.com/detail_54582.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น